• NBTC E-Lib_2022
  • Mobile Application NBTC E-Library
  • PR-Journal
  • PR-Method
  • PR-Smart Digital
  • magazine
  • Facebook Page

Pinida Chaiwong
22 Apr 2024

กรมควบคุมโรคชี้ยอดโควิด-19 พุ่งตามคาด




นพ.ธงชัย กีรติหัตถยากร อธิบดีกรมควบคุมโรค เผยว่า นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รมว.สาธารณสุข มีความห่วงใยต่อสถานการณ์ของโรคโควิด-19 เพิ่มสูงขึ้นหลังเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งปัจจุบันโรคโควิด-19 เป็นโรคติดต่อที่ต้องเฝ้าระวังตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ แต่ยังไม่มีรายงานการระบาดรุนแรง แต่เพื่อให้เกิดความมั่นใจได้สั่งการทุกจังหวัดประเมินสถานการณ์และเตรียมความพร้อม กำชับทุกหน่วยงานดูแลประชาชนอย่างทั่วถึง โดยในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาวันที่ 14-20 เม.ย.2567 พบผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่ต้องรักษาตัวในโรงพยาบาล 1,004 คน เฉลี่ยวันละ 143 คน มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นตามที่คาดการณ์ไว้ โดยพบผู้ป่วยมากขึ้นในพื้นที่กรุงเทพ ปริมณฑล และจังหวัดท่องเที่ยวหลายแห่ง และมีผู้ป่วยอาการรุนแรงปอดอักเสบ 292 คน ผู้ป่วยใส่ท่อช่วยหายใจ 101 คน และเสียชีวิต 3 คน โดยผู้เสียชีวิตทุกคนเป็นกลุ่ม 608






นพ.ธงชัยกล่าวต่อว่า สาเหตุที่ทำให้มีผู้ป่วยเพิ่มขึ้น เนื่องจากส่วนใหญ่ผู้ป่วยมีอาการเหมือนไข้หวัด ทำให้ไม่ระวังป้องกันตนเองส่งผลให้ผู้ป่วยเพิ่มขึ้น ส่วนสายพันธุ์ก็ยังคงเป็นสายพันธุ์รุ่นลูกของโอมิครอน มีลักษณะอาการคล้ายหวัด เช่น ไข้ ไอ เจ็บคอ ปวดเมื่อย ตามตัว ปวดศีรษะ มีน้ำมูก และยังไม่พบว่ามีระดับความรุนแรงของโรคเพิ่มขึ้น ขอแนะนำให้สวมหน้ากากอนามัยเมื่ออยู่ในที่แออัด


ขอขอบคุณแหล่งข้อมูล : thairath.co.th



เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้

สำนักงาน กสทช. มีการใช้งานคุกกี้เพื่อให้ผู้เข้าชมเว็บไซต์ได้รับความสะดวกสบาย ได้รับการนำเสนอเนื้อหาที่เหมาะสม รวมถึงเพื่อการสนับสนุนความปลอดภัย การวิเคราะห์การทำงานของเว็บไซต์เพื่อพัฒนาบริการของสำนักงาน กสทช. ให้ดียิ่งขึ้น ผู้เข้าชมเว็บไซต์สามารถเลือก กดปุ่ม "ยอมรับ" เพื่ออนุญาตให้ใช้คุกกี้ทุกประเภท ทั้งนี้ สำนักงาน กสทช. ขอเรียนให้ผู้เข้าชมเว็บไซต์ทราบว่าหากท่านไม่ยอมรับการใช้งานคุกกี้ การนำเสนอเนื้อหาและการใช้งานเว็บไซต์จะไม่ได้รับความสะดวกสบายในการใช้บริการ โดยผู้เข้าชมสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้