• NBTC E-Lib_2022
  • Mobile Application NBTC E-Library
  • PR-Journal
  • PR-Method
  • PR-Smart Digital
  • magazine
  • Facebook Page

Duangchai Maneechot
18 Apr 2024

Elon Musk เพิ่มค่าแรงวิศวกรด้าน AI ของ Tesla กันท่า OpenAI




อีลอน มัสก์ เตรียมอัปค่าแรงให้กับวิศวกรด้านเอไอของเทสลา โดยมีเป้าหมายป้องกันไม่ให้โอเพนเอไอเข้ามาดึงพนักงานของเทสลาเข้าร่วมทีม






อีลอน มัสก์ ผู้ร่วมก่อตั้งเทสลา และเจ้าของเอ็กซ์ โพสต์ข้อความระบุว่า ทีมวิศวกรด้านเอไอของเทสลาจะได้รับค่าตอบแทนเพิ่มขึ้น เพื่อปิดกั้นโอกาสไม่ให้โอเพนเอไอเข้ามาแย่งชิงตัววิศวกรของบริษัท




อีลอน มัสก์ กล่าวต่อไปว่า พวกเขาเข้ามาทาบทามวิศวกรของเทสลาอย่างแข็งขัน พร้อมเสนอค่าตอบแทนจำนวนมหาศาล และโชคไม่ดีที่มันสำเร็จในบางกรณี




รายงานของบิสซิเนส อินไซเดอร์ โดยอ้างข้อมูลของดิ อินฟอร์เมชัน ระบุว่า มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ซีอีโอของเมตา ได้เคยยื่นข้อเสนอให้กับนักวิจัยด้านเอไอของดีปมายด์ (Deepmind) ให้มาร่วมงานกับเมตา ชนิดที่ว่าไม่ต้องผ่านกระบวนการสัมภาษณ์งาน




เช่นเดียวกับ เซอร์เกย์ บริน ผู้ร่วมก่อตั้งกูเกิล ถึงขั้นยกหูโทรศัพท์ไปหาพนักงานที่คิดจะลาออกจากกูเกิลเพื่อไปร่วมงานกับโอเพนเอไอเป็นการส่วนตัว ซึ่งบรินได้ยื่นข้อเสนอเพิ่มเติมหลายอย่างแก่พนักงาน ซึ่งนั่นรวมถึงการขึ้นเงินเดือนด้วย




ในเวลานี้สามารถกล่าวได้ว่า การแข่งขันแย่งชิงตัววิศวกรที่มีความสามารถด้านเอไอเป็นพิเศษกำลังเป็นไปอย่างดุเดือด เนื่องจากบริษัทเทคโนโลยีต่างมีความต้องการที่จะเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมนี้ และมีโอกาสที่จะเป็นเทรนด์สำคัญในช่วงเวลาต่อจากนี้ไป



นอกจากนั้นอีลอน มัสก์ ได้กล่าวด้วยว่า สงครามการแย่งชิงตัวพนักงานที่มีความสามารถด้านเอไอถือเป็นเรื่องที่บ้าคลั่งมากๆ เท่าที่เขาเคยเห็นมา 




ปัจจุบัน เทสลามีพนักงานที่เป็นวิศวกรด้านเอไอราว 200 คน และอีลอน มัสก์ เชื่อว่า ความก้าวหน้าด้านเอไอหลังจากนี้ของเทสลากำลังจะเกิดขึ้น




สนับสนุนเนื้อหา : By Business Insider


และแหล่งที่มา : thairath.co.th




เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้

สำนักงาน กสทช. มีการใช้งานคุกกี้เพื่อให้ผู้เข้าชมเว็บไซต์ได้รับความสะดวกสบาย ได้รับการนำเสนอเนื้อหาที่เหมาะสม รวมถึงเพื่อการสนับสนุนความปลอดภัย การวิเคราะห์การทำงานของเว็บไซต์เพื่อพัฒนาบริการของสำนักงาน กสทช. ให้ดียิ่งขึ้น ผู้เข้าชมเว็บไซต์สามารถเลือก กดปุ่ม "ยอมรับ" เพื่ออนุญาตให้ใช้คุกกี้ทุกประเภท ทั้งนี้ สำนักงาน กสทช. ขอเรียนให้ผู้เข้าชมเว็บไซต์ทราบว่าหากท่านไม่ยอมรับการใช้งานคุกกี้ การนำเสนอเนื้อหาและการใช้งานเว็บไซต์จะไม่ได้รับความสะดวกสบายในการใช้บริการ โดยผู้เข้าชมสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้