• NBTC E-Lib_2022
  • Mobile Application NBTC E-Library
  • PR-Journal
  • PR-Method
  • PR-Smart Digital
  • magazine
  • Facebook Page
การตระหนักรู้เกี่ยวกับการปกป้องสิทธิส่วนบุคคลจากการใช้ข้อมูลส่วนบุคคล ในภาคธุรกิจของประชาชนในกรุงเทพมหานคร

“ผลการวิจัย พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง (64.32%) อายุ อยู่ในช่วง 41 ปี – 50 ปี (34.55%) จบการศึกษาในระดับปริญญาตรี (59.77%) มีอาชีพลูกจ้าง/พนักงานบริษัท – เอกชน (57.05%) และมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 15,001 – 35,000 บาท (27.05%) เคยถูกล่วงละเมิดสิทธิความเป็นส่วนตัวของข้อมูลส่วนบุคคลจากภาคธุรกิจ จนสร้างความเดือดร้อนรำคาญ หรือสร้างความเสียหาย (85%) โดยจำแนกเป็น การถูกล่วงละเมิดสิทธิความเป็นส่วนตัวจากการเสนอขายประกันภัย การเสนอวงเงินสินเชื่อ/บัตรเครดิต และการเสนอผลิตภัณฑ์เพื่อความงาม/ฟิตเนส ตามลำดับ โดยส่วนใหญ่ทราบรายละเอียดกฎหมายว่าด้วยการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และป้องกันการล่วงละเมิดสิทธิความเป็นส่วนตัวของข้อมูลส่วนบุคคล (61.36%) โดยส่วนใหญ่จะไม่ให้ข้อมูลด้านศาสนาเพราะข้อมูลด้านศาสนาไม่เกี่ยวกับการบริการเรื่องอาหาร และไม่ให้ข้อมูลเพราะไม่อยากได้รับบริการ (54.78%) ให้ข้อมูลเพราะต้องการได้รับการบริการเรื่องอาหารที่สอดคล้องกับความเชื่อทางศาสนา (37.87%) ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ทราบว่าการยินยอมในการเข้าถึงข้อมูลส่วนบุคคลมีปัญหา เนื่องจากผู้ให้ข้อมูลมีความรู้สึกไม่ปลอดภัยในการเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล (70%) และมีพฤติกรรมการเปิดรับข่าวสารเกี่ยวกับการปกป้องสิทธิส่วนบุคคลจาการใช้ข้อมูลส่วนบุคคลในภาคธุรกิจผ่านสื่ออินเทอร์เน็ต (Internet)/สื่อสังคมออนไลน์ (Social Media) สื่อโทรทัศน์ และสื่อบุคคล ตามลำดับ ระดับความเข้มข้นในการเปิดรับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับการปกป้องสิทธิส่วนบุคคลจาการใช้ข้อมูลส่วนบุคคลในภาคธุรกิจในภาพรวม คือ อ่าน/ชม/ฟัง ขณะทำกิจกรรมอื่นไปด้วย นอกจากนี้ยังพบว่า ผู้ที่มีอายุที่แตตกต่างกันจะมีการตระหนักรู้การปกป้องสิทธิส่วนบุคคลจากการใช้ข้อมูลส่วนบุคคลในภาคธุรกิจแตกต่างกัน”

สำนักพิมพ์ : มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ปีที่พิมพ์ : 2563
จำนวนหน้า : 280
ความนิยม :
บาร์โค้ด ชื่อเรื่อง สถานะ
PB005062 การตระหนักรู้เกี่ยวกับการปกป้องสิทธิส่วนบุคคลจากการใช้ข้อมูลส่วนบุคคล ในภาคธุรกิจของประชาชนในกรุงเทพมหานคร อยู่บนชั้นวางหนังสือ เข้าสู่ระบบ
PB005063 การตระหนักรู้เกี่ยวกับการปกป้องสิทธิส่วนบุคคลจากการใช้ข้อมูลส่วนบุคคล ในภาคธุรกิจของประชาชนในกรุงเทพมหานคร อยู่บนชั้นวางหนังสือ เข้าสู่ระบบ
แชร์ข้อมูลไปยัง :

Preview Book

MARC Information

245 a : Title 
การตระหนักรู้เกี่ยวกับการปกป้องสิทธิส่วนบุคคลจากการใช้ข้อมูลส่วนบุคคล ในภาคธุรกิจของประชาชนในกรุงเทพมหานคร 
300 a : Total pages 
280 
050 b : Publish Year 
2563 
260 a : Place of publication 
กรุงเทพฯ 
260 b : Name of publisher 
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ 
500 a : Resource Type 
Book 
041 a : Language 
tha 

ไม่มีความคิดเห็น

  1. ยังไม่มีความคิดเห็น

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้

สำนักงาน กสทช. มีการใช้งานคุกกี้เพื่อให้ผู้เข้าชมเว็บไซต์ได้รับความสะดวกสบาย ได้รับการนำเสนอเนื้อหาที่เหมาะสม รวมถึงเพื่อการสนับสนุนความปลอดภัย การวิเคราะห์การทำงานของเว็บไซต์เพื่อพัฒนาบริการของสำนักงาน กสทช. ให้ดียิ่งขึ้น ผู้เข้าชมเว็บไซต์สามารถเลือก กดปุ่ม "ยอมรับ" เพื่ออนุญาตให้ใช้คุกกี้ทุกประเภท ทั้งนี้ สำนักงาน กสทช. ขอเรียนให้ผู้เข้าชมเว็บไซต์ทราบว่าหากท่านไม่ยอมรับการใช้งานคุกกี้ การนำเสนอเนื้อหาและการใช้งานเว็บไซต์จะไม่ได้รับความสะดวกสบายในการใช้บริการ โดยผู้เข้าชมสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้

นโยบายคุกกี้ ยอมรับ