หนังสือ“เปิดหู เปิดปาก เปิดตา กับสำนักงาน กสทช. กับการคุ้มครองผู้บริโภคด้านกิจการโทรคมนาคม จัดทำโดยสำนักรับเรื่องเรียนและคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม (รท.) ซึ่งเป็นอีกหนึ่งหน่วยงานที่มีหน้าที่รับผิดชอบต่อการคุ้มครองผู้บริโภค และตะหนักถึงความสำคัญของผู้บริโภค จึงได้ทำการรวบรวมประสบการณ์ทำงานถ่ายทอดผ่านหนังสือเล่มนี้ เพื่อให้ผู้บริโภคนั้นสามารถอ่านแล้วเข้าใจ และได้รับความรู้เกี่ยวกับการใช้บริการโทรคมนาคมได้อย่างมากที่สุด
หนังสือเล่มนี้มีวิธีการนำเสนอในรูปแบบการ์ตูน (Comics) ที่มีการสร้างภาพข้อมูลต่างๆ อย่างสนุกสนานไม่น่าเบื่อ เนื้อหาสั้นกระชับ ได้ใจความ และวิธีการแก้ปัญหาตรงจุด ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง สิทธิต่างๆ ด้านกิจการโทรคมนาคมที่ผู้บริโภคพึงควรได้รับ แนวทางการเลือกใช้บริการโทรคมนาคมที่เหมาะกับผู้บริโภค การแก้ไขปัญหาจากการใช้บริการโทรคมนาคม รวมถึงไปการร้องเรียนปัญหาจากการใช้บริการโทรคมนาคม และยังมีเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับการใช้บริการโทรคมนาคมอีกมากมาย
สามารถอ่านหนังสือได้ที่... https://lib.nbtc.go.th/book-detail/3178#.X0dj4Wczauo
หนังสือจัดทำโดย : สำนักรับเรื่องร้องเรียนและคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม (รท.)
ห้องสมุดอิเล็กทรอนิกส์สำนักงานกสทช. มีบริการแอปพลิเคชัน “NBTC E-Library” ที่รวบรวม E-Book เกี่ยวกับกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ กิจการโทรคมนาคม และหนังสือหมวดหมู่ต่างๆ อีกมากมาย ดาวน์โหลดได้แล้วทั้งระบบ iOS และ Android
iOS > https://apps.apple.com/th/app/nbtc-e-library/id955374020?fbclid=IwAR2cISu-WJePIUhv-8BB6lD5PYKm0voaFzTYqDzvF0b2gjb_pYA0y7F8hlM
Android > https://play.google.com/store/apps/details?id=and.zealtech.ntcb
*บุคลากรของสำนักงาน กสทช. สามารถเข้าสู่ระบบผ่าน User AD โดยไม่ต้องสมัครสมาชิกใหม่
**ประชาชนทั่วไป ลงทะเบียนก่อนเข้าสู่ระบบ สามารถอ่านหนังสือได้ฟรี! ไม่เสียค่าธรรมเนียม