• NBTC E-Lib_2022
  • Mobile Application NBTC E-Library
  • PR-Journal
  • PR-Method
  • PR-Smart Digital
  • magazine
  • Facebook Page

Duangchai Maneechot
05 Aug 2021

XPeng P5 2021 ใหม่ รถไฟฟ้าจีนสุดล้ำพร้อมเทคโนโลยีเซ็นเซอร์ LiDAR ถึง 2 ตัว

XPeng P5 2021 ใหม่ รถไฟฟ้าจีนสุดล้ำพร้อมเทคโนโลยีเซ็นเซอร์ LiDAR ถึง 2 ตัว


 XPeng P5 2021 ใหม่ รถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติจีนเผยโฉมอย่างเป็นทางการก่อนเปิดตัวที่งาน Auto Shanghai 2021 ชูจุดเด่นด้วยเทคโนโลยีเซ็นเซอร์ LiDAR จำนวนถึง 2 ตัว พร้อมฟังก์ชั่น Sleep Mode ที่เปลี่ยนเบาะคู่หน้าให้กลายเป็นเตียงนอนแสนสบาย


     XPeng P5 ถูกพัฒนาให้เป็นรถ Fastback 5 ประตู ขนาดรองลงมาจาก XPeng P7 ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ เน้นดีไซน์ภายนอกที่ดูทันสมัยด้วยไฟหน้าที่ลากยาวผ่านกระจังหน้าเชื่อมเข้าหากันทั้งสองข้าง มือเปิดประตูภายนอกที่ซ่อนเข้าไปในตัวถัง และไฟท้ายแบบ LED แนวนอนที่พาดยาวตลอดความกว้างของประตูท้าย โดยมีขนาดความยาวตัวถังใกล้เคียงกับ Tesla Model 3 ในปัจจุบัน


 


xpeng_05


 


ภายในห้องโดยสารติดตั้งหน้าจออินโฟเทนเมนท์แนวตั้งขนาดใหญ่ถึง 15.6 นิ้ว พร้อมด้วยเบาะนั่งหุ้มหนังที่ให้ความหรูหราไม่ต่างจากแบรนด์ชั้นนำ โดย XPeng ระบุว่ารถคันนี้มาพร้อมเทคโนโลยีกุญแจแบบดิจิตอล และ Sleep Mode ที่สามารถเอนเบาะคู่หน้าลงจนเรียบเพื่อการพักผ่อนได้


 นอกจากนี้ XPeng ยังระบุด้วยว่า P5 เป็นรถยนต์ไฟฟ้าคันแรกของโลกที่ถูกติดตั้งเทคโนโลยีเซ็นเซอร์ LiDAR จำนวนถึง 2 ตัว บริเวณกันชนหน้าในตำแหน่งเดียวกับไฟตัดหมอกของรถทั่วไป ส่งผลให้ตัวรถสามารถแยกแยะคนเดินถนน, จักรยาน, มอเตอร์ไซค์, สิ่งกีดขวางที่อยู่กับที่ และไซต์งานก่อสร้างได้อย่างแม่นยำ ไม่ว่าจะเป็นช่วงกลางวันหรือกลางคืน และในขณะลอดอุโมงค์


 


xpeng_06


 


XPeng P5 มาพร้อมระบบขับขี่กึ่งอัตโนมัติ XPILOT 3.5 ที่นอกจากจะทำงานผ่านเซ็นเซอร์ LiDAR ทั้งสองตัวแล้ว ยังมีเซ็นเซอร์อัลตราโซนิก 12 ตัว, เซ็นเซอร์ Millimeter-wave 5 ตัว และกล้องความละเอียดสูงถึง 13 ตัว รองรับการประมวลผลแม้บนเส้นทางที่มีการจราจรซับซ้อน เช่น ขณะขับขี่ในเมืองที่มีการจราจรพลุกพล่าน เป็นต้น


     XPeng P5 ใหม่ จะถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการเต็มรูปแบบในวันที่ 19 เมษายนที่จะถึงนี้


อัลบั้มภาพ 6 ภาพ


XPeng P5 2021XPeng P5 2021XPeng P5 2021XPeng P5 2021XPeng P5 2021XPeng P5 2021


ขอขอบคุณแหล่งที่มาข้อมูล : https://www.sanook.com/auto/79703/

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้

สำนักงาน กสทช. มีการใช้งานคุกกี้เพื่อให้ผู้เข้าชมเว็บไซต์ได้รับความสะดวกสบาย ได้รับการนำเสนอเนื้อหาที่เหมาะสม รวมถึงเพื่อการสนับสนุนความปลอดภัย การวิเคราะห์การทำงานของเว็บไซต์เพื่อพัฒนาบริการของสำนักงาน กสทช. ให้ดียิ่งขึ้น ผู้เข้าชมเว็บไซต์สามารถเลือก กดปุ่ม "ยอมรับ" เพื่ออนุญาตให้ใช้คุกกี้ทุกประเภท ทั้งนี้ สำนักงาน กสทช. ขอเรียนให้ผู้เข้าชมเว็บไซต์ทราบว่าหากท่านไม่ยอมรับการใช้งานคุกกี้ การนำเสนอเนื้อหาและการใช้งานเว็บไซต์จะไม่ได้รับความสะดวกสบายในการใช้บริการ โดยผู้เข้าชมสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้