• NBTC E-Lib_2022
  • Mobile Application NBTC E-Library
  • PR-Journal
  • PR-Method
  • PR-Smart Digital
  • magazine
  • Facebook Page

Duangchai Maneechot
10 Jun 2021

Google แนะนำเคล็ดลับในการยกระดับความปลอดภัยในโลกออนไลน์

Google แนะนำเคล็ดลับในการยกระดับความปลอดภัยในโลกออนไลน์


เพราะภัยคุกคามบนโลกออนไลน์ยังมีมากขึ้น ถึงแม้ผู้ใช้จะป้องกันบัญชีออนไลน์ต่างๆ ด้วยการไม่ใช้รหัสผ่านซ้ำ หมั่นอัปเดตซอฟท์แวร์อยู่เสมอ และมีความระมัดระวังกลโกงออนไลน์ต่างๆ แต่ Google พบว่าในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ภัยบนโลกออนไลน์นั้นมีวิธีใหม่ๆ ที่มีความซับซ้อนมาสร้างความเสียหายให้กับผู้ใช้งานออนไลน์มากขึ้นเรื่อยๆ


istock-521652013


และนี่คือสิ่งที่ Google แนะนำให้ผู้ใช้งานทำเพื่อยกระดับความปลอดภัยในโลกออนไลน์ให้มากขึ้น เพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นจากภัยคุกคามบนโลกออนไลน์


เปิดใช้ฟีเจอร์ Google Safe Browsing เวอร์ชันปรับปรุงใน Chrome ผู้ใช้ฟีเจอร์ Google Safe Browsing เวอร์ชันปรับปรุงมีความเสี่ยงในการตกเป็นเหยื่อของกลโกงฟิชชิงน้อยกว่าผู้ที่ไม่ได้ใช้ฟีเจอร์นี้ถึง 35% เมื่อเร็วๆ นี้ Google ได้ประกาศการป้องกันเพิ่มเติมสำหรับผู้ใช้ฟีเจอร์ Google Safe Browsing เวอร์ชันปรับปรุง เช่น การแจ้งเตือนเกี่ยวกับการติดตั้งส่วนขยาย Chrome ที่ไม่น่าเชื่อถือ และการสแกนอย่างละเอียดยิ่งขึ้นเพื่อปกป้องบัญชีผู้ใช้จากมัลแวร์


ลงทะเบียนการยืนยันแบบสองขั้นตอน (2SV) เป็นอีกวิธีหนึ่งในการรักษาความปลอดภัยบัญชีของคุณโดยการยืนยันว่าคุณเป็นผู้เข้าสู่ระบบจริงๆ การลงชื่อเข้าใช้บนอุปกรณ์เคลื่อนที่ช่วยให้คุณได้รับประสบการณ์การตรวจสอบสิทธิ์ที่ปลอดภัยกว่าการใช้รหัสผ่านเพียงอย่างเดียว


1623221281554


 

ลงทะเบียนในโปรแกรมการปกป้องขั้นสูง (Advanced Protection Program หรือ APP) ของ Google โปรแกรมการปกป้องขั้นสูงช่วยดูแลผู้ใช้ที่มีข้อมูลที่ละเอียดอ่อนและมีระดับการมองเห็นสูงซึ่งเสี่ยงต่อการตกเป็นเป้าโจมตีทางออนไลน์ ระบบจะเพิ่มฟีเจอร์การปกป้องใหม่ๆ โดยอัตโนมัติเพื่อป้องกันภัยคุกคามที่ปัจจุบันมีอยู่หลากหลายรูปแบบ


1623221257062


ลงชื่อเข้าใช้การตรวจสอบความปลอดภัยของ Google เพื่อตรวจสอบและปรับการตั้งค่าความปลอดภัย รวมถึงรับคำแนะนำที่จะช่วยให้คุณรักษาความปลอดภัยและเสริมความแข็งแกร่งให้กับบัญชีของคุณ ซึ่งใช้เวลาในการดำเนินการเพียงสองนาทีเท่านั้น


1623221297002


1623221312133


ขอขอบคุณแหล่งที่มา : 

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้

สำนักงาน กสทช. มีการใช้งานคุกกี้เพื่อให้ผู้เข้าชมเว็บไซต์ได้รับความสะดวกสบาย ได้รับการนำเสนอเนื้อหาที่เหมาะสม รวมถึงเพื่อการสนับสนุนความปลอดภัย การวิเคราะห์การทำงานของเว็บไซต์เพื่อพัฒนาบริการของสำนักงาน กสทช. ให้ดียิ่งขึ้น ผู้เข้าชมเว็บไซต์สามารถเลือก กดปุ่ม "ยอมรับ" เพื่ออนุญาตให้ใช้คุกกี้ทุกประเภท ทั้งนี้ สำนักงาน กสทช. ขอเรียนให้ผู้เข้าชมเว็บไซต์ทราบว่าหากท่านไม่ยอมรับการใช้งานคุกกี้ การนำเสนอเนื้อหาและการใช้งานเว็บไซต์จะไม่ได้รับความสะดวกสบายในการใช้บริการ โดยผู้เข้าชมสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้