• NBTC E-Lib_2022
  • Mobile Application NBTC E-Library
  • PR-Journal
  • PR-Method
  • PR-Smart Digital
  • magazine
  • Facebook Page

KAMONLAK PINYAKONG
10 Feb 2021

ใครบ้างมีสิทธิขอรับการส่งเสริมและสนับสนุน จาก “กทปส.”


          กองทุนวิจัยและพัฒนากิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม เพื่อประโยชน์สาธารณะ หรือ กทปส.” เป็นหน่วยงานในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการกิจการการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (สำนักงาน กสทช.) จัดตั้งขึ้นตามพระราชบัญญบัติองค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม พ.. 2553 (... องค์กรฯ พ.. 2553) และที่แก้ไขเพิ่มเติม


          กทปส. มีการจัดสรรทุนต่อเนื่องในทุกๆ ปี เพื่อสนับสนุน ส่งเสริมโครงการ และงานวิจัยที่มีศักยภาพ โดยมุ่งผลักดันโครงการคุณภาพสู่โครงการต้นแบบให้กับกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมเป็นสำคัญ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชน และภาพรวมของเศรษฐกิจในอนาคต  ทั้งนี้ กทปส. ได้เปิดโอกาสให้กับหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐ และเอกชน ที่มีคุณสมบัติตรงตามที่คณะกรรมการบริหารกองทุนได้ประกาศข้อกำหนดไว้ โดยมีหลักเกณฑ์และวิธีการยื่นข้อเสนอโครงการต้องเป็นไปตามประกาศคณะกรรมการบริหารกองทุน เรื่อง หลักเกณฑ์วิธีการและเงื่อนไขการจ่ายเงิน การติดตาม และการประเมินผลเงินกองทุนวิจัยและพัฒนากิจการกระจายเสียง กิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม เพื่อประโยชน์สาธารณะ โดยผู้มีสิทธิขอรับทุนจากกทปส.” ในแต่ละวัตถุประสงค์ แสดงตามตาราง ดังต่อไปนี้



ภาพประกอบ : คู่มือรับทุน กทปส. (หน้า 24-25)


          เมื่อผู้มีสิทธิขอรับทุนจาก กทปส. ดังกล่าวข้างต้นนั้นสามารถยื่นข้อเสนอโครงการเพื่อขอรับการจัดสรรเงินจากกองทุนทั้งหมดจะเข้าสู่กระบวนการพิจารณากลั่นกรองโครงการของ กทปส. ตามขั้นตอนและกลไลที่คณะกรรมการบริหารกองทุนประกาศกำหนด ก่อนนำเสนอ กสทช. ให้ความเห็นชอบถือเป็นขั้นสุดท้ายของกระบวนการพิจารณาตัดสิน ซึ่งหากผู้ที่สนใจต้องการศึกษาข้อมูลรายละเอียดแนวทางการปฏิบัติในการดำเนินการขอรับทุนนั้น กทปส. ได้รวบรวมเนื้อหา ข้อซักถาม และประเด็นคำถามของผู้มีสิทธิขอรับทุน จึงได้จัดทำหนังสือคู่มือรับทุน กทปส.” ฉบับนี้อย่างละเอียด เข้าใจง่าย และเนื้อหาครบถ้วนจบในเล่มเดียว สามารถอ่านหนังสือได้ที่...https://lib.nbtc.go.th/book-detail/4009 (Click Now) หรือสามารถเข้ามาใช้บริการอ่านหนังสือได้ ณ ห้องสมุดอิเล็กทรอนิกส์สำนักงาน กสทช. เปิดบริการวันจันทร์ - ศุกร์ เวลาทำการ 8.30 - 16.30 .



         ผู้ใช้บริการสามารถจองหนังสือเล่มนี้ได้ผ่านทางแอปพลิเคชัน “NBTC e - Library” ดาวน์โหลดได้ทั้งระบบ iOS และ Android โดยบุคลากรของสำนักงาน กสทช. สามารถเข้าสู่ระบบผ่าน User AD โดยไม่ต้องสมัครสมาชิกใหม่ และประชาชนทั่วไป ลงทะเบียนก่อนเข้าสู่ระบบ สามารถอ่านหนังสือได้ฟรี! ไม่เสียค่าธรรมเนียม


          iOS > https://apps.apple.com/th/app/nbtc-e-library/id955374020?fbclid=IwAR2cISu-WJePIUhv-8BB6lD5PYKm0voaFzTYqDzvF0b2gjb_pYA0y7F8hlM


          Android > https://play.google.com/store/apps/details?id=and.zealtech.ntcb




ภาพประกอบเนื้อหา : คู่มือรับทุน กทปส. , freepik.com และถ่ายภาพโดย ก่อเกิด ชุมแก้ว 


เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้

สำนักงาน กสทช. มีการใช้งานคุกกี้เพื่อให้ผู้เข้าชมเว็บไซต์ได้รับความสะดวกสบาย ได้รับการนำเสนอเนื้อหาที่เหมาะสม รวมถึงเพื่อการสนับสนุนความปลอดภัย การวิเคราะห์การทำงานของเว็บไซต์เพื่อพัฒนาบริการของสำนักงาน กสทช. ให้ดียิ่งขึ้น ผู้เข้าชมเว็บไซต์สามารถเลือก กดปุ่ม "ยอมรับ" เพื่ออนุญาตให้ใช้คุกกี้ทุกประเภท ทั้งนี้ สำนักงาน กสทช. ขอเรียนให้ผู้เข้าชมเว็บไซต์ทราบว่าหากท่านไม่ยอมรับการใช้งานคุกกี้ การนำเสนอเนื้อหาและการใช้งานเว็บไซต์จะไม่ได้รับความสะดวกสบายในการใช้บริการ โดยผู้เข้าชมสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้